วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2559

สนุกกับงานวันเด็กประจำปี 2559 “เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต”

            


           สภากาชาดไทยได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ วันที่ 9 มกราคม 2559 ระหว่างเวลา 8.00–15.00น. ณ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย ถนนพระราม 4 เพื่อเอาใจบรรดาเด็กๆ และกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว
            โดยได้รับเกียรติจาก นายเตช บุนนาค ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายบริหารเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ภายในงานมีการเตรียมสมุดพาสปอร์ตเพื่อท้าทายความสามารถของน้องๆในการเดินทางเข้าร่วมฐานกิจกรรมต่างๆ เช่นการเข้าชมพิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของกาชาดสากลและสภากาชาดไทย รวมทั้ง เสริมความรู้และความสนุกสนานให้น้องๆ ด้วยการสอนร้อยลูกปัด ระบายสีถุงผ้า หมวกหรรษา พับผ้าพาเพลิน เพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ให้แก่เยาวชน ฝึกให้เด็กๆ มีจิตอาสาและมีสมาธิ  นอกจากนี้น้องๆยังได้ชมการแสดงจากคณะกุลบุตร-กุลธิดากาชาดและพี่ๆอาสายุวกาชาดมาให้ความสนุกสนานและความบันเทิงบนเวที น้องๆมีโอกาสได้รับความรู้และประสบการณ์ตรงนอกห้องเรียน เรื่องของการรีดพิษงูประเภทต่างๆและวิธีการจับงู ของสวนงูสถานเสาวภาสภากาชาดไทย ทั้งนี้ภายในงานยังมีอาหารและขนมหวานไว้บริการเด็กๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย
            ด.ญ. วรรณกานต์ ตั้งกิจประเสริฐ หนึ่งในเด็กๆที่มาร่วมงานได้แสดงถึงความรู้สึกในการมาร่วมงานวันนี้ว่า สิ่งที่หนูประทับใจที่สุดคือ กิจกรรมทำหมวกกระดาษ และร้อยลูกปัด สนุกมากๆเลยค่ะ พี่ๆอาสายุวกาชาดใจดีกันทุกคนเลย อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้ทุกปีเลยค่ะส่วน ด.ช.ชินวัตร ธวัชราภรณ์ กล่าวว่า สนุกมากครับ ผมชอบกิจกรรมตามฐานต่างๆมากครับ สนุกและได้รับความรู้ ส่วนที่ชอบมากที่สุดคือกิจกรรมเล่นเกมส์บนเวทีครับ ได้ของรางวัลที่เป็นประโยชน์และได้เจอเพื่อนๆด้วยครับ คุณอรพร ชัยรัตน์  แสดงความรู้สึกในการพาลูกสาวมาร่วมงานว่า ได้มีโอกาสพาลูกสาวมางานวันเด็กที่สภากาชาดไทยเป็นปีที่ 3 แล้วค่ะ ปีนี้ชื่นชอบในส่วนของกิจกรรมมากค่ะ เพราะรู้สึกว่ามีกิจกรรมเพิ่มมากขึ้น สถานที่จัดเป็นระเบียบสวยงาม ลูกสาวสนุกกับกิจกรรมตามฐานที่จัดไว้มากค่ะ อยากให้มีกิจกรรมดีๆแบบนี้ทุกปีค่ะและจะมาร่วมงานอีกแน่นอน
            สภากาชาดไทยจัดงานวันเด็กแห่งชาติครั้งนี้ เพื่อให้เด็ก ๆ มีความสุขที่เข้าร่วมงานและสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์ และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีรวมถึงเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น